Tập thể dục tốt cho người thiếu máu cơ tim như thế nào?

Với những người bị bệnh tim, duy trì tập luyện các bài tập thể dục thích hợp rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe, cải thiện chức năng của tim.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bạn nên tập thể dục đều đặn thường xuyên, tập cường độ vừa phải, tránh tập quá sức, đổ mồ hôi nhiều thực chất có hại hơn lợi.

Tuy nhiên, người bệnh tim mạch có thể gặp nguy cơ về sức khỏe nếu tập luyện không đúng cách hoặc áp dụng chế độ tập luyện không phù hợp với tình trạng tim mạch của mình. Người bệnh tim mạch cũng cần được bác sĩ tư vấn về mức độ tập luyện. Khi mới tiến hành tập thể dục, cần tập nhek, sau này sẽ tăng cường độ. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân suy tim tập ở mức vừa phải. Thông thường có thể tập luyện 30 phút mỗi ngày.

Tập thể dục đều đặn giúp người bệnh thiếu máu cơ tim có sức khỏe tốt hơn.

Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên là gì?

Một lối sống ít vận động là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Theo Liên đoàn Tim mạch Thế giới, thiếu tập thể dục có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim khoảng 50%. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm:

  • Chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa;
  • Bệnh tiểu đường tuýp 2;
  • Huyết áp cao hoặc tăng huyết áp;
  • Hút thuốc;
  • Cholesterol cao;
  • Béo phì;
  • Tiền sử gia đình về bệnh tim.

Chế độ luyện tập người bệnh thiếu máu cơ tim là một trong những phần quan trọng của chương trình phục hồi chức năng của các bệnh nhân tim mạch như bệnh nhân đã suy tim, bệnh nhân sau nhồi máu cơ tim. Nhờ có chương trình tập luyện phù hợp mà những bệnh nhân này nhanh chóng trở lại đời sống sinh hoạt và làm việc hàng ngày, cải thiện rõ rệt chất lượng sống, trở nên tự tin hơn, ít lo lắng và ít bị stress hơn. Các nghiên cứu khác nhau đã cho thấy nhờ có tập luyện thể lực thích hợp sau nhồi máu cơ tim mà tỷ lệ tử vong có thể giảm từ 20 đến 25% là bằng chứng rõ rệt, chắc chắn không thể chối cãi về lợi ích của việc tập thể lực đối với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

thanhmark