Samsung thành lập quỹ 300 triệu USD, đầu tư 90 triệu USD phát triển nền tảng và phần mềm cho xe tự lái

Không muốn bị tụt lại phía sau các gã đồ sộ kỹ thuật khác trong ngành nghề công nghiệp ô tô, vào ngày bữa nay, Samsung đã đưa ra hai công bố cực kỳ không thể bỏ qua đối với vị thế và sự lớn mạnh của đơn vị trong lĩnh vực kỹ thuật tự động hóa này.

Đầu tiên, Samsung chính thức thành lập quỹ Samsung Automotive Innovation trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ các startup cũng như để đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng khác trong thị phần xe tương đối.

Samsung quyết định đầu tư mạnh vào lĩnh vực công nghệ xe hơi.

Samsung quy định đầu tư mạnh vào lĩnh vực kỹ thuật xe tương đối.

Thứ hai, Samsung đã đầu tư gần 90 triệu USD cho TTTech – 1 đơn vị lớn mạnh của Áo chuyên về các nền móng và phần mềm an toàn tiêu dùng trong các loại xe kết nối kỹ thuật (connected car). Hãng này cũng đã nhận được 1 khoảng đầu tư tương đương từ Audi.

Bên cạnh đó, Samsung cũng công bố 1 sáng kiến mang tính chỉ tiêu để lớn mạnh xe kết nối kỹ thuật cùng HARMAN – nhà phân phối ô tô và âm thanh mà Samsung đã mua lại vào năm ngoái với giá 8 tỷ USD.

Samsung đã mua lại HARMAN để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Samsung đã mua lại HARMAN để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Young Sohn, Chủ tịch và Giám đốc chỉ tiêu tại Samsung Electronics đồng thời cũng là Chủ tịch Ban lãnh đạo của HARMAN cho biết: “Trong thời đại ngành nghề công nghiệp ô tô đổi thay 1 cách chóng mặt như thế này, chúng tôi rất vui khi phụ trách vai trò đầu tàu trong lĩnh vực ô tô kết nối kỹ thuật thông minh hơn của mai sau. Khối Kinh doanh chỉ tiêu Autonomous/ADAS và quỹ dành cho ngành nghề công nghiệp này đề đạt bảo đảm của đơn vị chúng tôi đối với trị giá trong việc thông minh và hài hòa. Cùng với OEM và các startup, chúng tôi sẽ giúp các lái xe cũng như những người tiêu tiêu dùng ô tô được an toàn hơn, luôn tiện lợi hơn và ham thích hơn với những kỹ thuật mà chúng tôi mang lại”.

Các ông lớn khác như GM, Volkswagen hay Toyota đã và đang cai trị ngành nghề công nghiệp ô tô từ trước đến nay. Tuy nhiên, làn sóng cách tân tiếp theo liên đới đến việc tôi và quý các bạn sẽ đi từ tầm cao này đến tầm cao khác thế nào sẽ với kỹ thuật đóng vai trò rất không thể bỏ qua. Các lái xe, chủ xe và bản thân những chiếc ô tô trong mai sau được vận hành thế nào đều sẽ do sự tiến bộ của kỹ thuật quy định.

Công nghệ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp ô tô.

Công nghệ sẽ tác động rất lớn đến ngành nghề công nghiệp ô tô.

Điều này khiến cho cho thiên hướng đầu tư cũng có sự đổi thay lớn. Các đơn vị như GM, Volkswagen, Daimler đều đang đầu tư vào các startup kỹ thuật đủ bản lĩnh để tham dự vào trào lưu cách tân ô tô mai sau.

Các nhà phân phối ô tô cũng đang tự đầu tư vào R&D của họ. Các đơn vị kỹ thuật lớn như Apple, Google, Baidu và Samsung cũng đã đặt cược vào ván bài lớn này. Họ tự vun đắp các công cụ của riêng mình, không ngại đầu tư và mua về các thiên tài để nâng tầm những chỉ tiêu của họ.

Samsung đang là đơn vị có tham vọng đứng đầu thị phần này nhất. Họ coi ô tô là “phần cứng” mới nhất mà họ có thể nghiên cứu, vun đắp và điều khiển. Cuối tháng 8 vừa qua, Samsung đã nhận được phép chạy thử xe tự lại tại California, trước đó họ cũng đã làm điều tương tự tại quê nhà Hàn Quốc.

Samsung đang có tham vọng rất lớn với thị trường công nghệ ô tô.

Samsung đang có tham vọng rất lớn với thị phần kỹ thuật ô tô.

Với những công bố mới đưa ra bữa nay, kiên cố Samsung sẽ không chỉ dừng lại ở kỹ thuật hay phần cứng, mà họ sẽ còn có những đối tác sẵn sàng vận dụng kỹ thuật của đơn vị và các dòng ô tô của họ.

Đây không phải là bước đầu tư nhanh nhất vào kỹ thuật ô tô của Samsung. Trước đây họ cũng đã có những khoản đầu tư đáng chú ý bao gồm các startup về cảm biến như Almotive, Renovo, Quanergy, TetraVue và Oculii; các startup về kết nối như Autotalks và Valens cùng startup về hiệu năng cao Graphcore.

Samsung đã đầu tư rất nhiều vào các startup công nghệ tự động hóa.

Samsung đã đầu tư rất nhiều vào các startup kỹ thuật tự động hóa.

Dinesh Paliwal, Chủ tịch và CEO của HARMAN, san sẻ: “Thị trường đã có nhu cầu rất lớn đối với các biện pháp ADAS, và nhu cầu đó đang tăng lên rất nhanh theo sự lớn mạnh của ô tô kết nối kỹ thuật và xe tự động. Khối buôn bán chỉ tiêu này cho thấy sự bảo đảm của Samsung và HARMAN trong việc đáp ứng nhu cầu đó để trở thành đối tác chính thức trong những kỹ thuật tích hợp xuất sắc nhất. Nó cũng cho thấy sức mạnh của Samsung và HARMAN đáng ngạc nhiên thế nào để mang đến các các bạn OEM những trải nghiệm tốt nhất. Sức mạnh đó đến từ sự cộng tác giữa vị thế của Samsung trong làng kỹ thuật và kinh nghiệm thâm sâu và màng lưới đa dạng của HARMAN trong ngành nghề công nghiệp ô tô. Chúng tôi sẽ cùng nhau mở đường cho mai sau của ngành nghề công nghiệp này”.

HARMAN đã đưa John Abssmeier trở thành Phó Chủ tịch của khối hài hòa này. Ông hiện cũng là Phó Chủ tịch của phòng ban máy móc thông minh.

TTTech sẽ là quân bài quan trọng của Samsung trên bàn cờ công nghệ vận tải.

TTTech sẽ là quân bài không thể bỏ qua của Samsung trên bàn cờ kỹ thuật tải.

TTTech chính là nhà đi đầu trong lĩnh vực “an toàn chức năng, màng lưới rõ ràng, bộ máy thời kì thực và phần mềm tích hợp tinh tướng” cho các bộ máy tự động xe tương đối cũng như các bộ máy tự động khác. TTTech đã hài hòa cùng Audi với kỹ thuật ADAS và các nền móng tự động hóa khác trong dòng hàng hóa Audi 8.

Theo Techcrunch

Dù là siêu phẩm đi nữa thì iPhone X vẫn phải chạy theo rất nhiều kỹ thuật của Samsung
admin