NHỮNG ĐIỀU CÁC CÔNG TY KHỞI NGHIỆP CẦN BIẾT ĐỂ THUYẾT PHỤC CÁC TẬP ĐOÀN LỚN

Tại thời điểm sự kiện SxSW đang được khởi động, Jonathan Hammond, người đứng đầu chương trình Unilever Foundry đã chia sẻ những yếu tố quan trọng để có thể giúp các công ty khởi nghiệp thuyết phục thành công các tập đoàn lớn như Google, Unilever, Samsung và những nhà quản lý thương hiệu.

Hãy nghĩ về 3 lời khuyên sau của chúng tôi nếu bạn muốn mình thành công

1. Biết rõ giá trị của mình.

mage result for startup

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các công ty khởi nghiệp là những tổ chức vô cùng tự tin. Nó dường như là một phần đã “ăn trong máu” của các nhà kinh doanh.

Đừng để áp lực của việc gặp gỡ những người dẫn đầu các tổ chức, tập đoàn thế giới khiến bạn trở nên dè dặt. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng đến 80% các nhà quản lý thương hiệu quốc tế cho biết: Các công ty khởi nghiệp có thể tạo nên những ảnh hưởng tích cực để tạo nên sự đổi mới trong cách tiếp cận của những công ty lớn, và 79% trong số đó đang tìm kiếm cơ hội để làm việc cùng các nhà khởi nghiệp trong những năm tiếp theo. Vì sao? Theo lời của một trong những người tiên phong về sự đổi mới mà chúng tôi đã phỏng vấn cho biết: “Sự đổi mới và phát triển bằng cách kết hợp các ngành công nghiệp thực sự thú vị, và bằng cách cởi mở suy nghĩ của bạn đến những ảnh hưởng bên ngoài – những công ty khởi nghiệp là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho tất cả những điều này”.

2. Đừng bán quá giá!

Nhìn quanh bạn xem nào! Phần “cầu” có thể mạnh, nhưng phần “cung” còn mạnh hơn! Và không gì có thể khiến bạn bị cô lập khỏi các tập đoàn cho bằng việc đưa ra những cuộc nói chuyện vô căn cứ và quá hứa hẹn, nhất là trong vấn đề tiến độ công việc.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, hơn một nửa các nhà giám đốc thương hiệu và tập đoàn (53%) nhận thấy làm việc với các nhà khởi nghiệp thiếu trưởng thành hoặc chưa phát triển thực sự là rào cản lớn để hợp tác một cách đúng nghĩa. Một nhà khởi nghiệp cho hay: “Hãy chân thật, thẳng thắn về doanh nghiệp của bạn và những tiềm năng bạn có hơn là thêu dệt bản thân, bán quá giá khi mà những doanh nghiệp có khả năng thay đổi thế giới sẽ có cơ hội được ghi nhận bởi những thương hiệu lớn hơn”.

Sự cân bằng giữa hai yếu tố này là khá khó khăn. Tự tin vào sản phẩm của bạn là điều đương nhiên, thế nhưng nếu bạn nhìn vấn đề từ phía chúng tôi, nguy cơ cao là công nghệ của các bạn không thể là giải pháp cho tất cả các nhu cầu kinh doanh của hơn 400 thương hiệu tại Unilever.

Hãy cụ thể hóa, hãy thực tế và đưa ra cách thức mà bạn có thể giúp trong giới hạn kinh doanh.

3. Tầm quan trọng của Insights và Tech là như nhau.

mage result for startup

Ngoài yếu tố kích thước và tỉ lệ, một điều mà các tập đoàn có thể làm tốt hơn các công ty khởi nghiệp rất nhiều đó là: insights hay sự thật ngầm hiểu. Họ có đủ nguồn vốn và tham khảo để thực hiện nó.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, và những kết quả từ những nghiên cứu xác nhận, những công ty khởi nghiệp xuất sắc là những công ty biết cách kết hợp công nghệ mới của họ với thế mạnh tiêu dùng hay sự thật ngầm hiểu của thị trường. Doanh nghiệp mong muốn làm việc với các nhà khởi nghiệp có khả năng “chạm đến những chuyên môn cụ thể và khám phá sâu hơn” những điều họ đã làm. Hoặc là, “Các công ty khởi nghiệp cần phải thoát khỏi cách tiếp cận mang tính phô diễn, và trình bày đi ngược lại những chương mục cụ thể.”, một giám đốc thương hiệu cho biết thêm.

Tài năng khéo léo của bạn đã đưa bạn đi một chặng dài. Dù bạn đang làm cho một công ty khởi nghiệp hay chỉ đơn thuần là một văn phòng bé nhỏ, bạn vẫn cần phải đưa ra rất nhiều quyết định kinh doanh mỗi ngày. Và bởi vì đó là công việc của bạn, sự linh cảm nhạy bén chứa tất cả những dữ liệu bạn cần để đưa ra quyết định đúng đắn.

Ở thế giới doanh nghiệp, việc khảo sát kỹ lưỡng thường không quá quan trọng.

admin