Growth hacking là gì? Những điều bạn nên biết về Growth hacking

Growth hacking là từ khóa được nhiều bạn đọc tìm kiếm hiện nay. Nhờ Growth hacking, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ đạt được doanh số bán hàng như mong muốn nhanh chóng. Đây cũng là một trong những chiến lược tăng trưởng đột phá cho các Startup. Vậy Growth hacking là gì? Bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

C:\Users\hp\Desktop\growth-hacking-2.jpg

Growth hacking là gì?

Growth hacking chính là chiến lược sử dụng marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất. Nhờ đó có thể giúp doanh nghiệp duy trì, phát triển các hoạt động. Đồng thời đây cũng là thủ thuật để doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề mà không mất quá nhiều nguồn lực, công sức. Vì vậy đây chính là lựa chọn thích hợp, dành cho các công ty khởi nghiệp khi muốn tăng trưởng nhanh trong khoảng thời gian ngắn.

Growth hacking xuất hiện vào năm 2010, bởi Sean Ellis và đến nay thuật ngữ này được sử dụng rất phổ biến. Nó chính là các thủ thuật của startup để giúp họ có thể đạt được mục đích cao nhất là tăng trưởng. Do đó với Growth hacking, bạn sẽ không có gì ngạc nhiên khi số lượng người sử dụng chỉ từ vài chục có thể tăng lên hàng triệu người chỉ với thời gian ngắn.

Growth hacking có giống với Digital Marketing không?

Growth hacking và Digital Marketing có đặc điểm cùng chia sẻ các nguyên tắc, số liệu về cơ bản giống nhau. Tuy nhiên Growth hacking, Digital Marketing là hai khái niệm hoàn toàn không giống nhau. Và để giúp bạn nhận biết sự khác nhau giữa chúng, hãy đừng bỏ qua những đặc điểm sau đây.

  • Đối tượng hướng đến: Nếu như Digital Marketing chỉ hướng đến việc thu hút khách hàng thì. Ngược lại Growth hacking lại tập trung cào các giai đoạn của phễu Marketing AARRR.
  • Mục đích: Nếu như Growth hacking chỉ tập trung vào mục đích cuối cùng là tăng trưởng thì Digital Marketing lại tập trung vào cho việc xây dựng thương hiệu.

Do đó nếu bạn đang nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này, hãy đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên nhé. Nó chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.

C:\Users\hp\Desktop\muctieutangtruong.jpg

Những chiến lược Growth hacking mang lại lợi ích cho người sử dụng

Để thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng đột phá thì việc sử dụng các chiến lược Growth hacking rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn có được những điều mình mong muốn nhất, vậy đâu là các chiến lược Growth hacking chúng ta nên sử dụng.

Fomo

Đây là một thủ thuật tâm lý được phát triển dựa trên những mong muốn của con người. Và bạn sẽ không có gì lạ nếu người mua sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì, mang đến lợi ích cho mình.

Freemium

Sản phẩm Freemium có khả năng thu hút người dùng sử dụng sản phẩm, bởi nó hoàn toàn miễn phí. Đây cũng chính là bí quyết để bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và nhận được những đánh giá về sản phẩm thật hữu ích nhất.

Thưởng cho khách hàng thân thiết

Bên cạnh việc bạn tìm kiếm nhiều khách hàng mới, việc giữ chân khách hàng hiện tại cũng rất quan trọng. Họ chính là những người giúp bạn kiếm thêm được nhiều khách hàng mới. Do đó bạn hãy làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng với những lợi ích sẽ nhận được.

Lời kết

Nhờ tính linh hoạt, growth hacking mang đến cho bạn rất nhiều lợi thế khi áp dụng nó. Bên cạnh thu hút được nhiều khách hàng, còn tăng doanh thu đột phá trong thời gian ngắn. Do đó với bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp bạn nắm được các thông tin hữu ích về growth hacking. Ngoài ra nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến growth hacking, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo:

  • Công Ty CP. Nef Digital
  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 – Số 272 Nguyễn Lân – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: [email protected][email protected]
admin