Có nên ăn nhiều hải sản trong mùa dịch?

Thực phẩm được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể hoạt động. Bổ sung dinh dưỡng phù hợp mùa dịch rất quan trọng, giúp cơ thể duy trì ổn định, tăng sức đề kháng giảm nguy cơ bệnh tật. Hải sản các loại được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và hương vị thu hút nhiều người dùng ở mọi độ tuổi. 

Tuy nhiên, ăn nhiều hải sản có tốt cho sức khỏe hay không? Người dùng cần hiểu rõ ràng về tác động và giá trị dinh dưỡng hải sản lên cơ thể. Sử dụng hải sản và thực phẩm đông lạnh mùa dịch có đảm bảo dinh dưỡng tốt hay không? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu và có lựa chọn riêng.

Tác động khi ăn nhiều hải sản lên cơ thể

Hải sản là thực phẩm cao cấp, đến từ biển với giá trị dinh dưỡng cao, nhiều vitamin và khoáng chất được người tiêu dùng ưa thích. Thị trường đa dạng nguồn cung hải sản tươi, thực phẩm hải sản đông lạnh… đáp ứng nhu cầu người dùng cho bữa ăn gia đình.

Hải sản tốt cho sức khỏe nhưng sử dụng nhiều có thực sự an toàn hay không? Đây là nỗi lo của nhiều người khi sử dụng hải sản thường xuyên.

  • Hải sản là thực phẩm có giàu protein, đạm khó tiêu, gây đầy bụng. Với nhiều người khi sử dụng quá nhiều hải sản trong bữa ăn sẽ gây buồn nôn, kích ứng dạ dày, tiêu chảy.
  • Hải sản có nguồn gốc ở các khu vực biển bị ô nhiễm sẽ có nguy cơ nhiễm độc thủy ngân hay kim loại nặng nguy hiểm. Việc chọn mua hải sản cần xem xét đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Hải sản bị chế biến không đúng cách sẽ tăng nguy cơ nhiễm giun sán nguy hiểm. Các thói quen ăn gỏi, đồ hải sản tươi sống là nguyên nhân chính, gây bệnh đường tiêu hóa.
  • Với người bị gout, tiểu đường ăn quá nhiều hải sản sẽ khiến tình trạng bệnh trở nặng. Do hàm lượng đạm trong hải sản cao.

Có nên sử dụng hải sản đông lạnh trong mùa dịch?

Sử dụng hải sản cần có mức độ phù hợp, với nhu cầu cơ thể, không nên săn theo sở thích sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, do dư thừa chất không cần thiết. Sử dụng hải sản đông lạnh trong mùa dịch tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn về chất lượng và tính an toàn. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguồn cung sạch, an toàn và xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo hải sản sạch cho gia đình.

  • Hải sản đông lạnh được vệ sinh làm sạch ngay sau khi đánh bắt, sơ chế… Chưa có các dấu hiệu oxy hóa, hải sản đã được cấp đông ở nhiệt độ -18 độ C. Đây là điều kiện nhiệt độ lý tưởng để ức chế vi khuẩn phát triển đảm bảo được hương vị thực phẩm.
  • Hải sản đông lạnh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cấp đông bảo quản chân không an toàn với cơ thể. Bởi sản phẩm không sử dụng chất bảo quản hay hóa chất độc hại cho cơ thể.
  • Sử dụng hải sản đông lạnh dễ bảo quản, sử dụng lâu dài an toàn hơn so với đồ tươi sống.

Thực phẩm hải sản giàu khoáng chất, vitamin, chất béo có lợi, protein cần thiết cho cơ thể. Sử dụng hải sản vừa phải với tần suất từ 2-3 lần/ tuần sẽ có lợi cho sức khỏe, tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích trữ quá nhiều đạm, không tốt cho bệnh nhân bị gout, tiểu đường… Chị em cần cân đối chế độ ăn hài hoà giữa thịt cá các loại, với rau xanh… giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. Mua thực phẩm tại www.zinfood.com khách hàng sẽ được lựa chọn nhiều thực phẩm theo nhu cầu và chế độ ăn đa dạng của gia đình.

admin