chiến thuật ôn thi để đạt điểm cao môn Vật Lý THPT tổ quốc

chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia năm nhâm thìn, vậy làm ra làm sao để ôn thi đạt hiệu quả cao môn Vật lý? phương án làm bài như vậy nào?

share với các lo ngại của sĩ tử, chủ tịch CLB Gia sư Thủ khoa Đinh Quang Cường sẽ “mách nước” cách ôn thi môn Vật lý để đạt điểm cao.

==>> Tham khảo gia sư uy tín môn lý 7 :  gia sư lý lớp 7

chủ tịch CLB Gia sư Thủ khoa Đinh Quang Cường cho thấy, các em khá tốt không được chủ quan, những em yếu thì không được nản chí vì với 3 tháng nếu các em ôn thi đúng cách thì kể cả mất gốc vẫn lấy được điểm 6-7. những em phải hạ quyết tâm cao, tin tưởng vào phiên bản thân mình sẽ khiến đc. Tự ép bạn dạng thân vào khuôn khổ, tạo cho chính bản thân môi trường thiên nhiên sư phạm lí tưởng. thời hạn dùng Smartphone, lên facebook, gặp đồng đội phải có kỉ luật. Nếu cần phải có thể tạm thời từ bỏ những thứ đó trong 3 tháng để tu luyện vì phương châm đỗ đại học.

 

 

thí sinh có phương pháp ôn tập giỏi sẽ đạt công dụng cao như mong muốn

 

 

 

 

 

giải pháp ôn tập trong tháng 4 và tháng 5

các em tập kết rà soát thật kĩ phần lí thuyết and bài tập căn bản trong sách giáo khoa Vật Lí lớp 12. Học theo từng chương, các chương dễ học trước. Hết mỗi chương các em sưu tầm các bộ sách hay có tổng hợp những thắc mắc trắc nghiệm về toàn bộ lí thuyết and bài tập của chương đó để triển khai. Làm hoàn thành đối chiếu công dụng, ghi chép lại những phần chưa hiểu vào cuốn sổ tay đặt lên trên trường hỏi thày cô hay những bạn học tốt trong lớp.

Phần Lí thuyết: Nếu đọc sách thấy nhàm chán khô khan các em rất có thể phối hợp với phương pháp lên mạng để tìm những đoạn Clip dạy học online. tiếp nối nhớ công thức tính toán, môn Vật lý có hai phần triết lý and bài tập. Việc nhớ rõ công thức là điều rất cần thiết. Vì nếu học sinh nhớ sai công thức thì công dụng bài làm sẽ sai. Muốn nhớ được các công thức mới phải làm bài tập nhiều.

Phần bài tập: sau thời điểm đọc chấm dứt đề việc tóm tắt đề bài rất cần thiết, bước này giúp họ tìm những dữ kiện thiết yếu trong đề. Việc tóm tắt đề sẽ hỗ trợ họ biết đc đề bài cho các đại lượng nào, đại lượng nào chưa tồn tại để học sinh có hướng giải cho bài toán.

sau khi đọc dứt đề thì hình dung trong đầu hiện tượng rồi viết công thức thống kê giám sát ngay, nên vẽ hình minh họa hiện tượng trước rồi hãy giám sát và đo lường. điều này giúp chúng ta làm rõ hiện tượng hơn và ít bị rối hay giải sai bài toán.

Với các bài phức tạp thì việc vẽ hình còn cần thiết không dừng lại ở đó, nên vẽ hình đủ lớn, vì kế tiếp ta còn viết hay vẽ thêm nhiều dữ kiện khác nữa. điều ấy giúp cho chúng ta cũng có thể minh họa các dữ kiện đề bài ngay trên hình vẽ, giúp cho việc đo lường và thống kê đúng mực và nhanh hơn. Làm khá đầy đủ bài tập (từ dễ đến khó) trong sách giáo khoa & sách bài tập vật Vì Sao Bộ GD-ĐT cho ra đời.

Với hầu hết bài trong các bài tập này, HS sẽ làm đc không gian truân lắm nếu học kỹ phần kim chỉ nan. Ở từng chương trong sách bài tập thường có một hay hai bài tập mức độ khó, cần nỗ lực làm các bài tập này sau khoản thời gian làm những bài tập dễ và trung bình.

không nên tập kết làm những bài tập quá dài, yên cầu nhiều thời gian. ưu ái làm những bài tập cơ bản do giáo viên hướng dẫn tại lớp, trong sách giáo khoa và sách bài tập do Bộ GD-ĐT ban hành, sau khoản thời gian thuần thục mới làm thêm những bài tập thích hợp & giải thử những đề trắc nghiệm để rèn luyện kĩ năng.

chiến thuật làm đề hồi tháng 6

bây giờ chỉ từ 1 tháng sau cùng, khi kỹ năng và kiến thức lí thuyết và bài tập đã đc ôn kĩ trong 2 tháng trước, các em bắt đầu bước sang giai đoạn luyện đề. Khi làm đề hãy tự bấm giờ, nên làm đề trong 80 phút để rèn áp lực. hoàn hảo không mở tài liệu khi đang khiến.

Khi làm xong đề mới mở đáp án tra, khắc ghi các câu đã đúng, đã làm đc nhưng sai and chép lại các câu lạ ra cuốn vở, sưu tầm câu khó để dành lâu lâu lôi ra nghiên cứu hoặc hỏi thầy cô, bằng hữu,…

Đề thi được bố trí từ dễ đến khó nên các em không cần mất thời gian đọc tất cả đề, mà cứ làm lần lượt từ trên đầu đến cuối. nguyên lý làm đề phải có 3 lượt:

Lượt thứ 1 các em làm nhanh những câu dễ, những câu mất khoảng 2-3 phút rồi vẫn không làm đc hoặc các câu đề quá dài dòng những em bỏ qua. những câu vẫn còn đó lăn tăn giữa 2 chiến thuật thì lưu lại 2 phương án đó để lại.

Lượt thứ 2 những em quay lại làm những câu khó, lần này các em chi tiêu nhiều thời hạn hơn cho từng câu. hãy đọc lại toàn bộ câu hỏi và chiến thuật chọn, hoàn toàn có thể em đã hiểu sai ý của đề bài từ lần đọc trước. Nếu lâu quá 5-7 phút vẫn không làm đc những em bỏ lỡ để làm ở lượt 3.

Lượt thứ 3 Khi đã gần hết thời hạn làm bài, nếu còn một số trong những câu trắc nghiệm chưa kiếm được phương án trả lời đúng, những em đừng nên bỏ trống, mà nên thống kê những giải pháp đã trả lời kế tiếp tích tất cả những câu còn sót lại theo cùng 1 chiến thuật có Phần Trăm đúng tối đa. Cách làm này sẽ giúp các em tăng được cơ hội có thêm điểm số.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng

 

 

 

 

admin